Angel's Item ตอนที่ 19 เหตุผลที่ทำลงไป

Angel's Item ตอนที่ 19 เหตุผลที่ทำลงไป

Angel’s Item ตอนที่ 19 เหตุผลที่ทำลงไป

เวลานั้นประมาณเจ็ดโมงครึ่งเห็นจะได้ ครูสอนงานไม้กับนักเรียนสาวป.6 เดินเคียงคู่กันมาจนถึงหน้าประตูโรงเรียนซึ่งเป็นทางผ่านไปสู่ห้องงานไม้ “ตกลง…เมื่อเช้าครูชัยเป็นอะไรไปคะ ถึงได้เดินเหม่อลอยแบบนั้นน่ะ” เด็กสาวถามด้วยความสนใจ อย่างน้อยเธอก็ควรจะได้รู้เหตุผลที่โดนครูของเธอระบายอารมณ์ใคร่ใส่ “อ๋อ…เรื่องนั้นเหรอ น้ำฝนอยากรู้จริงง่ะ?” ครูชัยย้อนถาม เด็กสาวพยักหน้ารอคอยคำอธิบายของครูชัย เย็นฤทัยหยุดเดินเมื่อเห็นครูของเธอไม่ยอมเดินต่อ ตาของทั้งคู่ประสานกัน ครูชัยทำท่าหมือนจะตอบแต่แล้วก็เปลี่ยนใจ “ไม่มีอะไรหรอกน้ำฝน” ครูชัยตอบปัดแบบสั้นๆ การจะอธิบายให้เย็นฤทัยเข้าใจว่า ที่ครูชัยเหม่อลอยเพราะหงุดหงิดที่เห็นชลดาไปสนใจเพื่อนหนุ่มต่างห้อง คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก “ไม่จริงอ่ะ หนูรู้นะว่าครูชัยกังวลอะไรซักอย่างอยู่” ด้วยความที่เป็นนางงามมิตรภาพประจำโรงเรียนที่คอยช่วยเหลือเพื่อนๆอยู่เสมอ เย็นฤทัยอยากช่วยแก้ปัญหาให้ครูชัยบ้าง

ระหว่างที่ทั้งคู่ยืนคุยอยู่นั้นเอง “ครูชัย!” เสียงใสๆแต่คราวนี้ดูดุๆดังแว่วมา สองครูและลูกศิษย์หันไป
มองก็เห็นวิภาวีสะพายกระเป๋าเดินเข้ามาในโรงเรียน วิภาวีมองหน้าเย็นฤทัยสายตาไม่ต่างจากทุกครั้งที่เห็นเย็นฤทัยอยู่กับครูชัยเลย “คุยอะไรกันอยู่คะ?” วิภาวีเปิดฉากถามจ้องจับผิดทันที “อ๋อ…เปล่า คุยกันไปเรื่อยเปื่อยน่ะ วันนี้ทำไมมาช้าจังเรา?” ครูชัยถามย้อน จุดประสงค์ที่แท้จริงก็เพื่อเปลี่ยนเรื่องไม่ให้เย็นฤทัยซักไซ้ต่อนั่นเอง “รถติดค่ะ…ครูชัยไปไหนมาอ่ะ?” วิภาวีรีบตอบแล้วถามต่อทันที ปกติเธอจะเห็นครูชัยอยู่ที่ห้องงานไม้แต่คราวนี้กลับยืนคุยกับเย็นฤทัยกันอย่างถูกคอ เห็นแล้วทนไม่ได้จริงๆ “ไปเดินเล่นแถวสระว่ายน้ำมาน่ะ พอดีเจอเย็นฤทัยกลางทางก็เลยชวนกันเดินมา…จริงมั๊ยน้ำฝน” ครูชัยอธิบายอย่างคล่องแคล่วแล้วก็หันไปมองเย็นฤทัยในเชิงให้เธอช่วยยืนยัน “อ๋อ…เออ ใช่ๆ” เย็นฤทัยสนับสนุนด้วยน้ำเสียงสั่นๆพร้อมกับนึกถึงคำอธิบายของครูชัย เด็กสาวเห็นครูชัยเดินมาจากทางสระว่ายน้ำจริงๆ เธอเริ่มสงสัยแล้วว่ามีอะไรที่สระว่ายน้ำที่ทำให้ครูชัยไม่สบายใจ แต่เสียงตอบสั่นๆของเย็นฤทัยก็ทำให้วิภาวีสงสัยความสัมพันธ์ของทั้งคู่อยู่ไม่น้อย “คุยกันไปนะ เดี๋ยวครูต้องไปเตรียมสอนคาบแรก” ครูชัยเห็นจังหวะรีบขอตัวชิ่งหนี “เดี๋ยวสิคะครูชัย ยังคุยกันไม่รู้เรื่องเลย” เย็นฤทัยอยากรู้ความจริงที่ทำให้เธอต้องโดนเสียบเต็มแก่ตามตื้อครูชัยไม่เลิก “นี่…เย็นฤทัย เดี๋ยวครูชัยก็เตรียมสอนไม่ทันหรอก ไว้คุยทีหลังก็ได้นี่” คำพูดวิภาวีเหมือนขอร้องเย็นฤทัย แต่น้ำเสียงออกไปทางสั่งซะมากกว่า เย็นฤทัยได้ยินเข้าก็หยุดตามครูชัย เธอค่อยๆหันมามองวิภาวีที่ทำสายตาดุๆจ้องเธอ “เธอ…มีอะไรกับเรารึเปล่า?” ถึงจะกลัวแต่ด้วยความที่ไม่ชอบมีเรื่องกับใคร เย็นฤทัยยังมองโลกในแง่ดีถามเพื่อนร่วมระดับชั้นอย่างกล้าๆกลัวๆ สองสาวยืนนิ่งกันอยู่บริเวณประตูโรงเรียน

“ตุ่น!” เสียงเด็กผู้ชายคนหนึ่งเรียกวิภาวีมาจากด้านหลังเธอ <โอ้…ไม่นะ! ตื้อชะมัดเลยเจ้าหมอนี่> วิภาวีหันหลังไปก็เห็นณัฐนนท์เพื่อนร่วมห้องของเธอนั่นเอง ณัฐนนท์จอมปากโป้งดันไปเห็นวิภาวียื่นหน้าอกของเธอให้ครูชัยจับ วิภาวีจึงจำต้องร่วมรักกับเขาเพื่อแลกกับความลับนั่น จนกระทั่งตอนนี้ไม่รู้ว่าติดค้างหรือติดใจยังไง ณัฐนนท์ยังตามตื้อเธอไม่เลิกซักที “เน่! ใครใช้ให้นายเรียกชื่อเล่นชั้นยะ” วิภาวีเริ่มโมโหเพราะเจอแต่เรื่องเซ็งๆตั้งแต่เช้า “แหะๆๆ ขอโทษที กระเป๋าหนักมั๊ย เดี๋ยวเราช่วยถือนะ” ณัฐนนท์รีบขอโทษขอโพยเสนอตัวช่วยเหลือเด็กสาวเป็นการใหญ่ “ไม่ต้องย่ะ ชั้นถือเองได้ จะไปไหนก็ไปไป๋” วิภาวีไล่เพื่อนชายแบบไม่ไว้หน้า “โธ่…วิก็ ให้เราช่วยน่านะๆ” นอกจากขี้ฟ้องแล้วยังขี้ตื้ออีก วิภาวีแทบไม่เห็นความดีในตัวณัฐนนท์เลย “ไม่ต้องมาแกล้งทำดีหรอก เรารู้นะว่านายต้องการอะไร ฝันไปเถอะ!” วิภาวีทำเป็นรู้ทันพูดดักทางณัฐนนท์เอาไว้ เธอหันไปหาคู่กรณีอีกคนก็เห็นเธอหายไปแล้ว “นายจะเอายังไงกับชั้นกันแน่ เลิกตามตอแยชั้นซักทีได้มั๊ย!” เด็กสาวกล่าวอย่างหัวเสีย “โธ่!วิจ๋า ตอนนั้นเราก็มีความสุขกันทั้งคู่ไม่ใช่เหรอ” ณัฐนนท์ชวนเพื่อนสาวให้รำลึกถึงความหลัง < ไอ้นี่หนิ…ได้คืบจะเอาศอก น่ารำคาญจริงๆ ทำไมแกไม่ไปชอบคนอื่นวะ > วิภาวีครุ่นคิดมองหน้าเพื่อนร่วมห้องด้วยสีหน้าไม่เป็นมิตร < อ๊ะ!…คนอื่นรึ > วิภาวีทำท่าเหมือนนึกอะไรออกซักอย่าง ว่าแล้วก็คว้ามือณัฐนนท์พาไปหลังตึกที่ลับตาคนทันที < โห…ยัยตุ่น นึกจะอยากขึ้นมาก็รีบซะตามอารมณ์ไม่ทันเชียว > ณัฐนนท์ได้แต่คิดดีใจไปตามภาษาวัยรุ่นตามเพื่อนสุดสวาทของเขาเข้าที่ลับจนทั้งคู่หายไปจากหน้าโรงเรียน

ที่แปลงเกษตรหลังห้องน้ำ ห่างจากที่ที่ธนชพรรณแอบฉี่ไปไม่ไกล “นี่…ยิ้มอะไรของนายน่ะ” วิภาวีเห็นณัฐนนท์ยิ้มอย่างผิดสังเกตเห็นแล้วหมั่นไส้ “อ้าว! ก็วิพาเรามานี่เพื่อจะเล่นแบบเมื่อวานกันอีกไม่ใช่เหรอ?” ณัฐนนท์ยังคงฝันลมๆแล้งๆอยู่ “จะบ้าเหรอ! ไม่ใช่ย่ะ” วิภาวีทุบความฝันของเด็กหนุ่มจนแตกสลาย เธอหันมองรอบๆอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีใครอยู่แถวนั้นแล้วก็กระซิบบอกเพื่อนร่วมชั้นอย่างเบาๆ พอให้ได้ยินกัน 2 คน “นายอยากทำอย่างเมื่อวานอีกใช่มั๊ยล่ะ?” คำถามของเพื่อนสาวตรงใจเขามาก ณัฐนนท์พยักหน้ารับทันที “แล้ว…นายไม่คิดอยากจะทำอย่างว่ากะคนอื่นๆมั่งเหรอ?” วิภาวีเริ่มชี้นำเพื่อนชาย คำพูดเธอทำให้ณัฐนนท์คิดอยู่นาน เขาเพิ่งจะมีประสบการณ์ครั้งแรกกับวิภาวีจึงยังไม่ทันได้คิดถึงผู้หญิงคนอื่นนอกจากเธอ พอมีคำถามกระตุ้นขึ้นมาสมองของเขาก็ผุดภาพเพื่อนร่วมชั้นคนแล้วคนเล่าลอยเต็มไปหมด วิภาวีเห็นแล้วก็ยิ่งหมั่นไส้ เธอต้องรีบคุยธุระให้เสร็จเร็วๆแล้ว “อย่าง…ยัยน้ำฝนห้อง 5 น่ะ…สนใจไหม?” ชื่อเพื่อนสาวเจ้าเสน่ห์ขวัญใจหนุ่มๆทั้งหลายแทรกเข้ามาในความคิดผลักเพื่อนสาวคนอื่นๆตกขอบไป ณัฐนนท์ทำตาโตหันไปหาวิภาวีในเชิงขอคำยืนยัน “สนสิ…สนๆ สนมากเลย” ความรู้สึกระหว่างที่ได้ร่วมรักกับวิภาวีนั้นช่างซาบซ่านตรึงใจเขายิ่งนัก ถ้ายิ่งได้ร่วมรักกับเย็นฤทัย 1 ใน 3 สาวสวยของห้อง 5 ที่เป็นที่หมายปองของใครต่อใครคงจะมีความสุขยิ่งกว่าขึ้นสวรรค์เสียอีก ณัฐนนท์ทำท่าดีใจจนออกนอกหน้ายิ่งทำให้วิภาวีหมั่นไส้เย็นฤทัยมากยิ่งขึ้น “แล้ว..แล้ว ต้องทำไงอ่ะ?” ณัฐนนท์ตื่นเต้นจนควบคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ “โว้ย! ใจเย็นๆเซ่ แหม!พอได้ยินชื่อล่ะสนใจเชียวนะ” วิภาวีออกอาการหงุดหงิด แต่ในใจรู้สึกดีที่จะได้กำจัดตัวน่ารำคาญไปได้ทีเดียว 2 คนพร้อมๆกัน “ยัยนั่นน่ะ…ไม่ค่อยชอบมีเรื่อง แถมหัวอ่อนจะตาย นายก็ตามยัยนั่นไปหาความลับเด็ดๆมาสักอย่าง แล้วก็ขู่ว่าจะเอาไปบอกคนอื่นๆ แค่นี้ยัยนั่นก็จะต้องยอมตามใจนายทุกอย่าง เพื่อจะเก็บความลับเอาไว้” วิภาวีอธิบายแผนการณ์ให้ผู้สมรู้ร่วมคิดฟัง ณัฐนนท์ฟังหูผึ่งพยักหน้ารับฟังแผนอย่างสนใจ “แล้วหลังจากนั้นนายอยากจะทำอะไรกับยัยนั่นก็แล้วแต่นายเลย” วิภาวีคิดแผนสุดแสบขึ้นมาจนได้ เธอคิดจะกำจัดเย็นฤทัยโดยการให้นางงามมิตรภาพเสียสาวให้แก่เพื่อนร่วมชั้นของเธอ เมื่อถึงตอนนั้นเย็นฤทัยก็คงไม่กล้าตามตอแยครูชัยอีกเป็นแน่ < ช่วยไม่ได้นะยัยเย็นฤทัย อยากมายุ่งกับครูชัยของชั้นเองนะ > วิภาวีคิดในใจพร้อมกับนึกถึงภาพที่เธอกับครูชัยจะมีความสุขร่วมกันโดยไม่มีก้างขวางคอมาตามกวนใจอีก ฝ่ายณัฐนนท์ก็นึกถึงภาพเขาและเย็นฤทัยร่วมรักกันอย่างเมามัน เมื่อตกลงถึงแผนการกันได้แล้ว ทั้งคู่ก็แยกย้ายกันไป

เวลาเดียวกันที่ห้องงานไม้ ครูชัยกำลังเตรียมการสอนคาบแรกอยู่ เขาจิบกาแฟไปอ่านแผนการสอนไปอย่างใจเย็นจนกระทั่งมีเสียงใสๆแหวกความสงบเข้ามา “ครูชัยคะ” ครูชัยเงยหน้าขึ้นไปก็เห็นนางฟ้าตัวน้อยที่เพิ่งพาเขาขึ้นสวรรค์ไปเมื่อเช้าเดินเข้ามา “ว่าไง น้ำฝน…จะมาคุยเรื่องเมื่อเช้าอีกเหรอ?” ครูชัยพูดดักทางเย็นฤทัย ความจริงเรื่องนั้นเด็กสาวก็สนใจไม่น้อยแต่ตอนนี้เธอมีเรื่องใหม่ที่อยากรู้มากกว่า “เปล่าค่ะ คือ….” เย็นฤทัยทิ้งช่วงเพื่อเรียกความสนใจ แต่ครูชัยก็ได้แต่จิบกาแฟอ่านแผนของเขาต่อ “คือหนูอยากรู้ว่า ครูกับวิภาวีมีอะไรกันรึเปล่าน่ะค่ะ” [พรวด!] ครูชัยสำลักกาแฟจนเกือบเลอะแผนการสอนที่เขากำลังอ่านอยู่ “ครูชัย…เป็นอะไรคะ?” เย็นฤทัยรีบถามตามประสาคนมีน้ำใจ “เอ่อ..ป…เปล่า พอดีครูรีบซดไปหน่อย” < ต้องมีอะไรแหงๆเลย > สัญชาตญาณเด็กสาวบอกเธอว่าครูชัยกำลังปิดบังอะไรซักอย่างอยู่ “ทำไมถึงถามครูอย่างนี้ล่ะ?” เพื่อความปลอดภัยครูชัยขอเปลี่ยนเป็นฝ่ายถามบ้าง “ก็…พักหลังนี่หนูเจอวิภาวีทีไร เค้าก็ชอบทำตาดุๆใส่หนูเรื่อยเลย…” เย็นฤทัยอธิบายอย่างใจเย็น “น้ำฝนเผลอไปทำอะไรให้เขาโกรธรึเปล่า?” ครูชัยรีบแทรกทันทีที่มีโอกาส ทำให้เย็นฤทัยเงียบไปนานเพราะมัวคิดอยู่ “เปล่านะคะ…หนูคิดว่าต้องเกี่ยวกับครูชัยนี่แหละ เพราะตอนที่หนูอยู่กับครูชัยเท่านั้นที่วิภาวีเค้าจะเป็นอย่างนั้นอ่ะ” เย็นฤทัยยืนยันเสียงหนักแน่น ครูชัยแกล้งไม่ตอบปล่อยให้เย็นฤทัยคิดไปอีกซักพัก

นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออกในที่สุดเย็นฤทัยก็วกกลับมาเข้าสู่เรื่องเดิม “ครูชัยยังไม่ได้บอกหนูเลย ว่าเมื่อเช้าครูเป็นอะไรอ่ะ” สิ้นเสียงคำถามครูชัยทำสีหน้าเคร่งขรึมต่างจากเมื่อเช้า ตอนนี้เขาเตรียมเหตุผลที่เหมาะสมสำหรับคนอย่างเย็นฤทัยเรียบร้อยแล้ว “พูดไปน้ำฝนก็ไม่เข้าใจหรอก” ยิ่งพูดอย่างนี้เย็นฤทัยยิ่งอยากรู้ใหญ่ “โธ่…ครูชัยอ่ะ ก็ลองบอกมาก่อนสิคะ” เย็นฤทัยตื้อครูชัยเป็นการใหญ่ “มานั่งข้างครูนี่สิ แล้วครูจะบอก” ข้อเสนอของครูชัยเล่นเอาเย็นฤทัยคิดแล้วคิดอีก < สงสัยจะเป็นความลับน่าดูแฮะ > เย็นฤทัยมองโลกในแง่ดีซะเหลือเกิน ในที่สุดเธอก็เลือกนั่งลงบนเก้าอี้ที่ครูชัยเตรียมไว้ข้างๆที่นั่งของเขา “น้ำฝนรู้ใช่มั๊ยว่าแฟนครูตายเมื่อ 3 อาทิตย์ก่อน” ครูชัยจ้องหน้าเย็นฤทัยตีสีหน้าเศร้า เย็นฤทัยพยักหน้าตอบรับขยับเข้าใกล้ครูชัยมากขึ้นเพราะเสียงครูชัยพูดเบาจนเธอแทบไม่ได้ยิน “ครูอยู่กับแฟนมา 2 ปี…” ครูชัยทิ้งจังหวะชั่วครู่สังเกตดูปฏิกิริยาลูกศิษย์ตัวน้อย “…น้ำฝนรู้มั๊ย 2 ปีนี้ครูกับแฟนทำอย่างว่ากันทุกวันเลย…” เย็นฤทัยทำตาโตนึกถึงภาพตัวเธอเองถูกครูชัยเย็ดทุกๆวันแทนภาพเมียของครูชัย “…แต่ตอนนี้พอไม่มีใครแล้ว ครูก็เลยรู้สึกเหงาๆน่ะ แล้วก็พอดีครูเจอน้ำฝนเข้า ครูก็เลยต้องระบายความเหงาซักหน่อย…” เสียงครูชัยเงียบลงอีกครั้ง เย็นฤทัยนั่งนิ่งเงียบราวกับนึกถึงคำพูดของครูชัยซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ ได้ยินคำอธิบายของครูชัยแล้วทำให้เธออดสงสารครูชัยไม่ได้ ทั้งๆที่เธอก็รู้ว่าสิ่งที่ครูชัยทำนั้นไม่ถูกต้อง “น้ำฝนโกรธครูรึเปล่า?” ครูชัยเอ่ยถามไปอย่างนั้น เพราะเขารู้ดีว่าเย็นฤทัยจะตอบคำถามนี้ยังไง “ไม่หรอกค่ะ…ทำไมหนูจะต้องโกรธครูด้วยล่ะ?” เย็นฤทัยรีบปฏิเสธ พยายามพูดให้ครูชัยสบายใจขึ้น หาได้รู้ไม่ว่าครูชัยวางแผนไว้หมดแล้ว “ก็น้ำฝนทำท่าทางเหมือนรังเกียจครูนี่นา” นางงามมิตรภาพประจำโรงเรียนเจอคำพูดของครูชัยนี้เข้า เหมือนกับถูกตบหน้าอย่างแรง เธอไม่เคยคิดรังเกียจใครๆเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครูชัยด้วยแล้วยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ “ไม่จริงนะคะครู หนูไปท่าทางอย่างนั้นตอนไหนอ่ะ” เย็นฤทัยเริ่มใจเย็นไม่ไหวออกอาการร้อนรนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็เข้าแผนของครูชัยอีก ครูชัยลูกขึ้นยืนตามลูกศิษย์โปรด “งั้น…จูบครูทีนึงสิ” ครูชัยโอบเอวลูกศิษย์ตัวน้อยไว้ได้ทันก่อนจะพูดจบประโยคซะอีก จนเย็นฤทัยไม่รู้จะตกใจเรื่องไหนก่อนดี “อุ๊ย! ครูชัยคะ…ปล่อยค่ะ” เย็นฤทัยเริ่มดิ้นด้วยความอาย “นั่นไง…น้ำฝนรังเกียจครูจริงๆด้วย” สิ้นคำพูดครูชัยเย็นฤทัยก็หยุดดิ้นทันทีราวกับกดสวิตช์ “ไม่ใช่อย่างนั้นนะคะครู” เสียงเย็นฤทัยอ่อยลงยืนนิ่งปล่อยให้ครูชัยโอบกอดได้ตามชอบใจ เธอไม่อยากให้ครูชัยเข้าใจผิดว่าเธอรังเกียจเขา แต่ก็ไม่อยากให้ใครๆเข้ามาเห็นเธอกับครูชัยในสภาพนี้เหมือนกัน “หนูแค่ไม่อยากให้ใครเห็น…” เย็นฤทัยเริ่มหาข้อแก้ตัว “น้ำฝนรักครูรึเปล่า?” คำถามที่เธอติดค้างครูชัยตั้งแต่ในห้องเก็บอุปกรณ์กีฬาถูกนำกลับมาถามเธออีกครั้ง เย็นฤทัยเงยหน้าแดงๆของเธอไปพบสีหน้าจริงจังของครูชัย คราวนี้เธอคงบ่ายเบี่ยงไม่ได้แล้ว หากไม่ตอบครูชัยไปให้รู้เรื่องครูชัยก็คงไม่ยอมปล่อยเธอแน่ๆ หากตอบว่าไม่รักครูชัยไปก็เท่ากับเป็นการหลอกตัวเองและครูชัยก็คงเศร้าเสียใจมาก เธอไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนั้นเพราะเธอแน่นอน เหลือแต่หนทางเดียวคือต้องบอกรักครูชัยเท่านั้นจึงจะยุติปัญหาทั้งหมดนี้ได้…

“เอ่อ…คือ…” เย็นฤทัยทำเสียงอ้ำๆอึ้งๆ แม้เธอจะตัดสินใจได้แล้วว่าจะพูดแต่ก็ยังอายอยู่ดี “คือ…หนู…” หน้าเย็นฤทัยแดงเป็นลูกมะเขือเทศ ปากก็สั่นราวกับไปขั้วโลกเหนือมา “หนู…ระ…” “อ่ะแฮ่ม!” เสียงแกล้งไอดังมาจากหน้าห้องเรียนก่อนที่เย็นฤทัยจะหลุดปากพูดความจริงออกไป ครูชัยสะดุ้งโหยงจนหัวเกือบชนเพดาน ใบหน้าแดงๆของเย็นฤทัยก็เปลี่ยนเป็นสีขาวซีดอย่างรวดเร็ว ทั้งคู่ผละออกจากกันแล้วหันไปหาที่มาของเสียงนั้นทันที เป็นชลดาเงือกสาวประจำโรงเรียนนั่นเอง เธอเดินเข้ามาหาทั้งคู่สายตาจ้องทั้งสองคนราวกับจะอ่านใจออก หันไปหาเย็นฤทัยก็เห็นเธอยืนแข็งทื่อราวกับก้อนหิน ก้มหน้าไม่ยอมสบตาเธอ พอหันไปทางครูชัยก็เห็นเขาเอาแต่อ่านแผนการสอนกลับหัวอยู่ และแล้วชลดาก็หยุดยืนอยู่หน้าโต๊ะครูชัย “นี่…น้ำฝน เข้ามาห้องนี้น่ะ…ระวังหน่อยนะ” น้ำเสียงชลดาเย็นยะเยือกไม่รู้ว่าเพราะโกรธใคร “แถวนี้งูมันเยอะ ระวังจะโดนกัดเอา” พูดเสร็จก็หันมามองครูชัย ทำเอาครูชัยแอบยิ้มเพราะรู้ความหมายของชลดาดี แต่เย็นฤทัยได้แต่ยังงงๆอยู่ “งั้น…เราไปนะ เดี๋ยวต้องเอางานไปส่งครูอุษณีษ์ด้วย” เย็นฤทัยค่อยๆเดินออกจากห้องงานไม้ราวกับกลัวว่าจะโดนแทงจากข้างหลัง ทิ้งให้ครูชัยคุยกับชลดาเพียงลำพัง

ก่อนที่ชลดาจะได้ถามอะไรต่อไป ครูชัยก็เป็นฝ่ายชิงถามซะก่อน “ปลามีธุระอะไรกับครูเหรอ?” ชลดาที่มีนิสัยตอบคำถามได้ทันทีก็ทำตามสัญชาตญาณ “ก็เมื่อเช้า…” เงือกสาวเจ้าปัญญาหยุดคำตอบของเธอเอาไว้เพราะนึกอะไรขึ้นมาได้ “ไม่ต้องมาเปลี่ยนเรื่องเลยนะ…ครูชัย เมื่อกี้ครูคิดจะทำอะไรเพื่อนหนูอ่ะ!” ชลดาถามกลับด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ด้วยความที่มีน้ำใจต่อเพื่อนทุกคนเย็นฤทัยจึงเป็นที่รักแม้กระทั่งเพื่อนต่างห้อง จากนิสัยของครูชัยและเย็นฤทัยที่ชลดารู้จักมาเธอก็เลือกที่จะเข้าข้างเพื่อนร่วมชั้นมากกว่าครูสอนงานไม้จอมกะล่อนคนนี้ “อ๋อ…เมื่อกี้ครูช่วยเย็นฤทัยดูชายเสื้อด้านหลังน่ะ…มันไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่” ข้อแก้ตัวแบบนี้เอาไปหลอกใครก็ได้แต่คงไม่ใช่ชลดา “ไม่จริงอ่ะ…ดูชายเสื้อบ้าบออะไรกัน…มีจับก้นด้วย อย่านึกว่าหนูไม่เห็นนะ” ชลดารรัวคำพูดเป็นชุด ไม่รู้ว่านึกโมโหอะไรอยู่กันแน่ “อ้าว…ถ้ารู้อยู่แล้ว แล้วจะมาถามครูทำไมล่ะ?” ครูชัยถามกลับอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว คำถามของเขาทำให้ชลดานิ่งเงียบไป เธอรู้ว่าครูชัยกำลังลวนลามเพื่อนสาวของเธอ แต่ที่เธออยากรู้จริงๆก็คงเป็นเรื่อง ‘ทำทำไม?’ มากกว่า แต่คำถามนั้นมันออกจะงี่เง่าไปหน่อยสำหรับเด็กสาวที่ชาญฉลาดอย่างชลดา “ครูไม่รู้เหรอ…ลวนลามนักเรียนน่ะ…ติดคุกนะคะ” ชลดาพยายามเตือนสติครูชัยอย่างใจเย็น “อืม…รู้” ครูชัยตอบหน้าตาเฉย “รู้แล้วทำไมถึงทำล่ะคะครู?” “ก็ถ้าไม่มีใครไปฟ้องก็ไม่มีใครรู้หรอก” ชลดาเริ่มหมดความอดทน “นั่นไม่ใช่ปัญหาซะหน่อย…ถ้าคนอื่นมาเห็นล่ะคะ ครูจะทำยังไง?” ครูชัยไม่ตอบคำถามเธอ ถ้าพูดถึงเรื่องการกลัวใครมาเห็นเข้าครูชัยก็มีเรื่องอีกเรื่องจะพูดเหมือนกัน “แล้วทีเด็กนักเรียนสองคนจู๋จี๋กันในสระว่ายน้ำเนี่ยะ ไม่กลัวคนอื่นมาเห็นบ้างเลยรึไง?” ครูชัยพูดขึ้นมาด้วยอารมณ์ขุ่นๆเล็กน้อยชวนให้ชลดานึกถึงเรื่องเมื่อเช้าขึ้นมา ด้วยความที่เป็นเด็กฉลาด เธอสรุปเรื่องราวต่างๆได้อย่างไม่ยากเย็นนัก “ครูชัยโมโหเหรอ…เรื่องเมื่อเช้าอ่ะ?” ชลดาใช้คำว่า ‘โมโห’ แทนทั้งๆที่รู้ว่าคำว่า ‘หึง’ อธิบายความหมายของพฤติกรรมครูชัยได้ดีกว่า “ครูสอนงานไม้ธรรมดาๆจะไปมีสิทธิ์โมโหอะไรนักเรียนได้ล่ะ” ครูชัยพูดประชดประชันชลดา “ยืนอยู่ก็เป็น ก.ข.ค.เปล่าๆ ครูก็เลยกลับมาก่อน แล้วเป็นไงล่ะ…จู๋จี๋กันเสร็จแล้วเหรอ?” ครูชัยยังอารมณ์ขุ่นเคืองไม่เลิก “จะบ้าเหรอครู หนูกะทอมไม่ได้มีอะไรกันซะหน่อย ก็แค่ว่ายน้ำด้วยกันเฉยๆเอง” ชลดาแก้ตัวด้วยน้ำเสียงเรียบง่าย “แล้วมาหาครูมีธุระอะไร” ครูชัยได้จังหวะวกกลับเข้าเรื่องเดิมจนได้ พอโดนเป็นฝ่ายถูกต้อนซะเกือบจนมุมชลดาจึงยอมเปลี่ยนเรื่องคุย “ก็…วันศุกร์นี้หนูจะแข่งแล้วอ่ะ” ชลดาเงียบเสียงสักครู่แต่ยืนบิดตัวไปมาด้วยความเขินแบบคนมีหัวคิด “แต่เมื่อเช้าหนูยังว่ายน้ำไม่ค่อยคล่องเลยอ่ะ…แหะๆๆ” ความจริงชลดาว่ายน้ำได้เก่งมาก แต่หลังจากที่ครูชัยแกล้งเธอ ทำให้ตอนนี้เงือกสาวประจำโรงเรียนขาดความมั่นใจจนต้องขอความช่วยเหลือจากครูชัยแทบทุกวันเลยทีเดียว ชลดารอคำตอบจากครูชัยเพราะคิดว่าครูสอนงานไม้คงเข้าใจสิ่งที่เธอต้องการจะสื่อแล้ว แต่ครูชัยกลับทำหน้าทะเล้นใส่เธอราวกับไม่เข้าใจสิ่งที่ชลดาพูด “ปัดโธ่! ก็ยาไงเล่าครู! ยาอ่ะ” ชลดาอยากจะระเบิดอารมณ์โกรธให้แรงกว่านี้ แต่ก็สำนึกได้ว่ากำลังขอความช่วยเหลือจากครูชัยอยู่ ฝ่ายครูชัยแอบอมยิ้มอย่างทะเล้นที่หยอกชลดาได้

เสียงเพลงเข้าเรียนดังขึ้น บอกทั้งสองคนว่าไม่ใช่เวลาที่จะทำอะไรได้แล้ว “งั้นปลามาหาครูตอนพักละกัน เดี๋ยวครูเตรียมยาให้” พูดเสร็จก็ยักคิ้วให้ชลดา จริงๆแล้วเป็นคำสัญญาที่เธอค่อนข้างพอใจมากแต่ชลดาก็แกล้งทำเป็นไม่สนใจ ถือกระเป๋าวิ่งไปรวมแถวกับเพื่อนๆโดยไม่ตอบตกลงกับครูชัย ปล่อยให้ครูสอนงานไม้อยู่เตรียมแผนการสอนต่อในห้องเพียงลำพัง

Share the Post:

Related Posts

หนูโดนคนขับรถลวงไปข่มขืน

เรื่องเสียว หนูโดนคนขับรถลวงไปข่มขืน ลวงไปข่มขืน “ต้นเตย” เธอเป็นเด็กสาวอายุ 17 ปี ที่เข้ามาในเมืองกรุงเป็นครั้งแรก หลังจากที่ตัดสินใจเก็บเงินทุกบาททุกสตางค์ เพื่อที่จะมาหาพี่สาวของเธอ ซึ่งหลังจากพี่สาวเรียนจบ เธอก็ไม่ได้กลับไปบ้านเลย เพราะบอกว่าชอบบรรยากาศของเมืองกรุง และอยากจะทำงานที่นี่ ดังนั้น ธุรกิจที่บ้านทั้งหมด จึงต้องโยกย้ายความหวังมาให้เธอผู้เป็นน้องสาว ความหวังทุกๆ อย่างมันจบลงที่เธอต้องแบกรับ แต่กะเพราเธอเพิ่งอายุแค่นี้เอง

Read More

เพื่อนแม่ก็น่าเย็ดดีนะครับ

เรื่องเสียว เพื่อนแม่ก็น่าเย็ดดีนะครับ สวัสดีครับ ชาวนักอ่านเรื่องเสียวทุกๆ ท่าน ผมชื่อว่า ก้อง ครับ อายุก็เพิ่งจะ 21 ปีเท่านั้นเองครับ แต่เพราะว่าพ่อให้มาใหญ่ แม่ให้มาดี จนทุกๆ วันนี้ก็เป็นผู้ชายที่มากไปด้วยเรื่องเสียว ประสบการณ์เสียวแบบแทบจะใช้นิ้วนับไม่ได้แล้วครับ แต่ถ้าจะเอาเรื่องที่ผมยังจดจำได้จนถึงทุกวันนี้ก็น่าจะเป็น เรื่องที่ผมเผลอตัวปล่อยใจไปเย็ดกับเพื่อนแม่นี่แหละครับ ไม่ใช่ว่าที่เล่าเพราะมันไม่ดีนะครับ แต่ว่ามันดีจนต้องเอามาเล่าเลยนั่นละครับ

Read More